TRƯỜNG THCS ĐÔNG PHÚ THỰC HIỆN GIẢNG DẠY MÔN HỌC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

Để triển thực hiện ở lớp 6, trường THCS Đông Phú chủ động bố trí thời gian triển khai kế hoạch giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học 2021 - 2022 bảo đảm tính khoa học, không gây áp lực đối với học sinh.

GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG

MÔN HỌC LỚP 6 XUẤT HIỆN LẦN ĐẦU TIÊN TRONG TRƯỜNG THCS

https://youtu.be/vTWSc0tl0pg

Trong chương trình GDPT mới, lớp 6 sẽ có một số môn học và hoạt động giáo dục lần đầu xuất hiện. Đó là hai môn tích hợp Lịch sử và Địa lí; Khoa học tự nhiên, cùng nội dung giáo dục địa phương...

Năm học này, nhà trường sẽ thực hiện đồng thời hai chương trình giáo dục phổ thông, chương trình hiện hành (CT GDPT 2006, ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT) đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 và chương trình giáo dục phổ thông mới (CT GDPT 2018, ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT) đối với lớp 6.

Để triển thực hiện ở lớp 6, trường THCS Đông Phú chủ động bố trí thời gian triển khai kế hoạch giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học bảo đảm tính khoa học, không gây áp lực đối với học sinh.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, lớp 6 sẽ có một số môn học và hoạt động giáo dục lần đầu xuất hiện. Đó là hai môn tích hợp Lịch sử và Địa lí, Khoa học tự nhiên, cùng Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Để tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục này hiệu quả, nhà trường đã phân công giáo viên dự các lớp tập huấn do Bộ GD&ĐT; Sở GD&ĐT tổ chức, đồng thời nghiên cứu kỹ chương trình tài liệu để triển khai thực hiện. Hiệu trưởng phân công thầy cô dạy học các nội dung của chương trình phù hợp với năng lực chuyên môn của giáo viên. Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để giáo viên đáp ứng yêu cầu về chuyên môn đảm nhận việc dạy học toàn bộ chương trình môn học.

Nội dung giáo dục của địa phương bao gồm những vấn đề cơ bản về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp... của địa phương. Căn cứ vào nội dung cụ thể của tài liệu giáo dục địa phương, hiệu trưởng phân công giáo viên dạy học các chủ đề phù hợp với năng lực thầy cô. Kế hoạch dạy học nội dung giáo dục của địa phương được xây dựng theo từng chủ đề phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của nhà trường và kế hoạch dạy học các môn học có liên quan, tạo thuận lợi cho học sinh liên hệ, vận dụng những nội dung kiến thức đã học trong các môn học với thực tiễn tại địa phương.

Tác giả: Trường THCS Đông Phú
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 11 : 144
Năm 2021 : 1.955